Việt Nam nhận gần 40 giải thưởng du lịch châu Á 2024

Tin thị trường

09/09/2024

Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á vinh danh tại gần 40 hạng mục quan trọng.

Tối 3/9 tại thủ đô Manila, Philippines, Việt Nam được WTA vinh danh tại hạng mục Điểm đến hàng đầu châu Á 2024 (Asia's Leading Destination 2024) và là lần thứ 4 liên tiếp giành được danh hiệu này. Ngoài ra, Việt Nam còn thắng thêm hai giải khác là Điểm đến Di sản và Điểm đến có thiên nhiên đẹp hàng đầu châu Á.

Nhiều tỉnh thành và điểm du lịch tại Việt Nam cũng được WTA đánh giá cao và trao các giải thưởng quan trọng. Hà Nội lần thứ ba liên tiếp thắng giải Điểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày và Thành phố hàng đầu châu Á.

Pháo hoa mừng Quốc khánh trên sông Sài Gòn, ngày 2/9. Ảnh: Thanh Tùng
Pháo hoa mừng Quốc khánh trên sông Sài Gòn, ngày 2/9. Ảnh: Thanh Tùng

TP HCM năm nay được vinh danh "điểm đến hàng đầu châu Á" ở hai hạng mục: Du lịch kết hợp công tác, Lễ hội và sự kiện cùng giải thưởng Thành phố quản lý du lịch hàng đầu châu Á (năm 2023, giải thưởng này thuộc về Hà Nội).

Hà Giang lần đầu được công nhận Điểm đến Văn hóa địa phương hàng đầu châu Á. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được xướng tên ở hạng mục Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu; Hội An lần thứ 5 nhận danh hiệu Thành phố văn hóa, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là Sân bay địa phương hàng đầu; Vietravel nhận ba giải thưởng về lữ hành và điều hành tour.

Một số điểm đến được vinh danh "hàng đầu châu Á" tại WTA 2024

Điểm đếnGiải thưởng
Việt NamĐiểm đến hàng đầu châu Á
Điểm đến Di sản, Thiên nhiên
Hà NộiĐiểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày & Thành phố du lịch hàng đầu châu Á
TP HCMĐiểm đến du lịch kết hợp công tác; Lễ hội và sự kiện;
Thành phố quản lý du lịch hàng đầu
Hà GiangĐiểm đến Văn hóa địa phương hàng đầu châu Á
Quảng NamCơ quan quản lý du lịch địa phương
Hội AnThành phố văn hóa
Vân ĐồnSân bay địa phương
Hà NamĐiểm du lịch mới nổi
Mộc ChâuĐiểm đến thiên nhiên địa phương
Khu du lịch Tam ChúcĐiểm du lịch Văn hóa
Cúc PhươngVườn quốc gia


Giống Hà Giang, năm nay Hà Nam cũng là cái tên mới xuất hiện tại WTA và được vinh danh ở hạng mục Thành phố du lịch mới nổi hàng đầu châu Á. Khu du lịch Tam Chúc lần thứ hai liên tiếp đạt giải thưởng Điểm du lịch Văn hóa hàng đầu châu Á. Sun World Ba Na Hills là công viên chủ đề hàng đầu. Mộc Châu lần thứ hai liên tiếp nhận giải Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới. Hàng không Hải Âu là Nhà điều hành thuỷ phi cơ hàng đầu châu Á.

Hàng chục khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp tại các tỉnh thành ở Việt Nam cũng được vinh danh. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đạt giải Khu nghỉ dưỡng xanh; Capella Hà Nội là khách sạn boutique sang trọng còn Banyan Tree Lăng Cô là khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng hàng đầu châu Á.

Năm nay WTA khu vực châu Á trao cho Việt Nam gần 40 giải thưởng. Năm 2023, Việt Nam được vinh danh tại 45 hạng mục.

Banyan Tree Lăng Cô đạt giải Khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng hàng đầu châu Á. Ảnh: Booking
Banyan Tree Lăng Cô đạt giải Khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng hàng đầu châu Á. Ảnh: Booking

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) ra đời năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Oscar của ngành du lịch". Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch. Năm nay là lần thứ 31 WTA diễn ra.

Giải thưởng WTA vinh danh theo ba cấp độ từ cao đến thấp: thế giới (thường công bố vào cuối năm), khu vực và từng quốc gia. Phiếu bầu được thực hiện trực tuyến, những người tham gia bình chọn gồm khách du lịch, các chuyên gia, CEO trong lĩnh vực du lịch - lữ hành. Trong đó, một phiếu bình chọn từ các chuyên gia được tính bằng hai phiếu bầu thông thường.

Anh Minh (Theo WTA)

Bài viết cùng chủ đề

Phòng khách sạn không chỉ để ngủ

Đó là xu hướng lựa chọn khách sạn, nơi lưu trú của du khách trong thời gian gần đây. Theo các chuyên gia du lịch, việc cá nhân hóa dịch vụ lưu trú sẽ giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng.

03.10.2024

Vị khách du lịch thứ 9 triệu của năm 2024 đến Khánh Hòa là ai?

Đoàn du khách từ Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Cam Ranh ngày 1-10 giúp tỉnh Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

03.10.2024

Cải tạo căn hộ 70m2 xuống cấp cho gia đình trẻ với 250 triệu đồng

Bên cạnh việc lựa chọn vật liệu có chi phí tiết kiệm, các hạng mục hoàn thiện cũng được tối giản nhằm giảm bớt ngân sách cải tạo.

01.10.2024

Gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 724 về việc gia hạn thời gian thí điểm triển khai hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang.

30.09.2024

Nhà đất dành cho bạn

Điều gì giúp du lịch Khánh Hòa về đích sớm năm 2024?

Trong 9 tháng qua, Khánh Hòa đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 100% kế hoạch năm 2024). Doanh thu của du lịch Khánh Hòa hơn 44.000 tỉ đồng.

28.09.2024

Nhà nghỉ dưỡng được bao bọc bởi 7.500 m2 cảnh quan

Khánh Hòa - Công trình có bố cục nương theo địa hình và tận dụng tối đa hướng nhìn ra sông suối, ao hồ... qua các ô cửa lớn.

23.09.2024

The Grand Ho Tram - điểm du lịch MICE dịp cuối năm

The Grand Ho Tram có vị trí thuận lợi, tiện ích đa dạng, công nghệ hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp... hợp tổ chức du lịch hội nghị dịp cuối năm.

23.09.2024

10 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024

Các cơ sở lưu trú ở châu Á áp đảo trong danh sách 10 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024 do tổ chức 50 Best công bố.

20.09.2024

Tuyến đường tuyệt đẹp đi xuyên đồi cát dẫn đến làng chài cổ ở Bình Định

Ở Bình Định có một tuyến đường nổi tiếng trên mạng xã hội vì đi xuyên qua đồi cát lớn và nằm kế bên ngọn đồi quạt gió.

18.09.2024

Việt Nam lần đầu tiên có đường bay thẳng tới Ý, giá siêu hấp dẫn

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ 1.7.2025. Với đường bay mới này, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng đến Ý.

18.09.2024

Xem thêm

Dự án tiêu biểu

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Đã bàn giao
Panorama Nha Trang

44 triệu/ m2

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Xem thêm