Phòng khách sạn không chỉ để ngủ

Tin thị trường

03/10/2024

Đó là xu hướng lựa chọn khách sạn, nơi lưu trú của du khách trong thời gian gần đây. Theo các chuyên gia du lịch, việc cá nhân hóa dịch vụ lưu trú sẽ giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Phòng khách sạn không chỉ để ngủ - Ảnh 1.

Du khách hướng tới du lịch xanh bền vững - Ảnh: Six Sense Ninh Van Bay

Không gian du lịch xanh, nơi ở thân thiện với môi trường, có gu, nhiều trải nghiệm là xu hướng mà các doanh nghiệp lưu trú đang hướng tới nhằm nâng tầm thương hiệu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Tại hội thảo xu hướng phát triển của lĩnh vực lưu trú du lịch, diễn ra ngày 27-9 tại Hà Nội, các chuyên gia trong và ngoài nước đã chỉ ra tiêu chí được du khách yêu thích khi lựa chọn địa điểm lưu trú cho kỳ nghỉ của mình.

Du lịch xanh bền vững

Theo ông Trương Đình Đồng, quản lý resort Six Sense Ninh Van Bay, sau dịch COVID-19, du khách, đặc biệt khách giàu rất quan tâm đến du lịch bền vững và kết nối lại với thiên nhiên.

Tại Six Sense Ninh Van Bay, việc phát triển du lịch bền vững đã được thực hiện ngay từ thời điểm cách đây 20 năm. Khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo phương châm bền vững trong thiết kế, cách tiếp đón, phục vụ và trải nghiệm tạo ra cho khách hàng.

Phòng khách sạn không chỉ để ngủ - Ảnh 2.
Phòng khách sạn không chỉ để ngủ - Ảnh 3.
Phòng khách sạn không chỉ để ngủ - Ảnh 4.

Xanh hóa du lịch trong nhiều hoạt động - Ảnh: Six Sense Ninh Van Bay

Ông Đồng chia sẻ có bốn lý do để các doanh nghiệp cần phát triển du lịch bền vững. Thứ nhất, con người chỉ chiếm một phần nhỏ trên trái đất, nhưng đã làm nhiều sinh vật trên trái đất biến mất. Thứ hai, hiện nay 75% diện tích đất bị thay đổi, hầu hết các đại dương đều chịu ô nhiễm. 

Thứ ba, khi các tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt, chúng ta sẽ nhận ra tiền không thể ăn được. Và cuối cùng, việc phát triển bền vững giúp sinh lợi nhuận cho doanh nghiệp, cứ 1 đồng đầu tư vào khôi phục, bảo tồn thiên nhiên sẽ giúp sinh ra 9 đồng lợi ích kinh tế.

Phòng khách sạn không chỉ để ngủ - Ảnh 5.

Các dịch vụ du lịch ngày càng được cá nhân hóa, tạo kỷ niệm đáng nhớ cho du khách - Ảnh: THỊ DINH

Cá nhân hóa dịch vụ du lịch

Bên cạnh xu hướng du lịch xanh, dịch vụ "khách sạn boutique" cũng là xu hướng đang nổi lên. Phòng khách sạn không chỉ là nơi để ngủ, du khách yêu thích những không gian lưu trú được thiết kế với phong cách riêng biệt và chất lượng dịch vụ.

Bà Jenjira, phó chủ tịch Hiệp hội Quản lý buồng Thái Lan, nhấn mạnh việc cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ khác biệt và riêng biệt là bí quyết để nhiều điểm lưu trú tại Thái Lan thu hút và giữ chân khách hàng.

Để làm được việc này, đòi hỏi nhân sự của ngành khách sạn cần tăng cường sự tương tác với khách hàng góp phần nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn, và không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng mà còn phải vượt qua mong đợi của họ. 

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt và xây dựng sự tin tưởng của khách hàng.

Việc cá nhân hóa dịch vụ du lịch cũng là điều nhiều doanh nghiệp du lịch Việt hướng tới. Ông Lương Ngọc Khánh - founder & CEO công ty quản lý H&K Hospitality - chia sẻ khách sạn, khu nghỉ dưỡng không chỉ dừng lại ở nơi để nghỉ, ngủ mà còn cần là nơi lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ của du khách.

Nhiều sản phẩm mang tính cá nhân hóa được khách sạn thiết kế cho từng đối tượng du khách như tiệc độc thân, cầu hôn, sinh nhật với không gian tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, các dịch vụ như trải nghiệm ẩm thực, chăm sóc sức khỏe cũng đang ngày càng được du khách chú trọng trong kỳ nghỉ.

Theo các chuyên gia, xu hướng du lịch của du khách ngày càng thay đổi xanh hơn, độc đáo hơn, việc các doanh nghiệp cần làm là nắm bắt xu hướng và phát triển một cách bền vững.

NGUYỄN HIỀN

Bài viết cùng chủ đề

Vị khách du lịch thứ 9 triệu của năm 2024 đến Khánh Hòa là ai?

Đoàn du khách từ Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Cam Ranh ngày 1-10 giúp tỉnh Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

03.10.2024

Cải tạo căn hộ 70m2 xuống cấp cho gia đình trẻ với 250 triệu đồng

Bên cạnh việc lựa chọn vật liệu có chi phí tiết kiệm, các hạng mục hoàn thiện cũng được tối giản nhằm giảm bớt ngân sách cải tạo.

01.10.2024

Gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 724 về việc gia hạn thời gian thí điểm triển khai hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang.

30.09.2024

Điều gì giúp du lịch Khánh Hòa về đích sớm năm 2024?

Trong 9 tháng qua, Khánh Hòa đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 100% kế hoạch năm 2024). Doanh thu của du lịch Khánh Hòa hơn 44.000 tỉ đồng.

28.09.2024

Nhà đất dành cho bạn

Nhà nghỉ dưỡng được bao bọc bởi 7.500 m2 cảnh quan

Khánh Hòa - Công trình có bố cục nương theo địa hình và tận dụng tối đa hướng nhìn ra sông suối, ao hồ... qua các ô cửa lớn.

23.09.2024

The Grand Ho Tram - điểm du lịch MICE dịp cuối năm

The Grand Ho Tram có vị trí thuận lợi, tiện ích đa dạng, công nghệ hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp... hợp tổ chức du lịch hội nghị dịp cuối năm.

23.09.2024

10 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024

Các cơ sở lưu trú ở châu Á áp đảo trong danh sách 10 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024 do tổ chức 50 Best công bố.

20.09.2024

Tuyến đường tuyệt đẹp đi xuyên đồi cát dẫn đến làng chài cổ ở Bình Định

Ở Bình Định có một tuyến đường nổi tiếng trên mạng xã hội vì đi xuyên qua đồi cát lớn và nằm kế bên ngọn đồi quạt gió.

18.09.2024

Việt Nam lần đầu tiên có đường bay thẳng tới Ý, giá siêu hấp dẫn

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ 1.7.2025. Với đường bay mới này, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng đến Ý.

18.09.2024

Apple chính thức phát hành iOS 18 đến người dùng

Rạng sáng 17.9, Apple đã chính thức phát hành iOS 18 đến đông đảo người dùng sử dụng các mẫu iPhone tương thích, từ iPhone Xs/Xr trở về sau.

18.09.2024

Xem thêm

Dự án tiêu biểu

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Đã bàn giao
Panorama Nha Trang

44 triệu/ m2

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Xem thêm