Lên kế hoạch làm đường hầm nối Nha Trang - Cam Lâm
Tin đầu tư
22/11/2024
Ngày 22-11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin kết nối từ khu vực Sông Lô, xã Phước Đồng - TP Nha Trang đến xã Cam Hải Đông - huyện Cam Lâm.
Sở GTVT giao Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông Khánh Hòa chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng; tư vấn giám sát khảo sát; tư vấn lập hồ sơ chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng; tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng...
Trước đó, tháng 7-2024, Sở GTVT đã báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin kết nối TP Nha Trang - huyện Cam Lâm; hình thành thêm tuyến giao thông kết nối từ sân bay Cam Ranh về TP Nha Trang nhằm tránh tuyến chạy sát biển khi đi qua núi Cù Hin thường xuyên bị sạt trượt ảnh hưởng tới an toàn giao thông.
Dự án cũng hướng đến việc rút ngắn tuyến đường Nguyễn Tất Thành phạm vi chạy sát biển (khoảng 10km) phục vụ phát triển các ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Đèo Cù Hin tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở
Sở GTVT Khánh Hòa đưa ra 3 phương án vị trí tuyến. Cụ thể, phương án 1 có điểm đầu kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía Nha Trang. Tổng chiều dài đoạn tuyến làm mới khoảng 5.760m bao gồm 1 hầm có chiều dài 4.280m.
Phương án 2 chiều dài đoạn tuyến làm mới 5.640m bao gồm 1 hầm có chiều dài 4.880m. Hai phương án này đều có điểm cuối kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía Cam Lâm.
Phương án 3 dài là 5.980m bao gồm 1 hầm có chiều dài 3.760m. Điểm cuối kết nối đường Vinh Bình - Cù Hin cách điểm cuối tuyến theo quy hoạch 1km.
Vị trí dự kiến làm dự án hầm xuyên qua núi Cù Hin kết nôi TP Nha Trang và huyện Cam Lâm
Theo Sở GTVT, đối với phương án 1, chi phí xây dựng cao do hầm dài hơn phương án 3 dẫn đến chi phí duy tu và bảo dưỡng lớn. Phương án 2 lại có vị trí cửa hầm phía Bắc gần nút giao Nguyễn Tất Thành; chi phí xây dựng cao nhất do chiều dài hầm dài nhất nên chi phí duy tu và bảo dưỡng lớn.
Riêng phương án 3 đường từ cửa hầm phía Nam đào đắp nhiều, ảnh hưởng công tác rừng, nguy cơ gây sạt lở như đường Nguyễn Tất Thành hiện trạng; không phù hợp quy hoạch và vị trí cuối tuyến kết nối xa trục đường đi sân bay.
Theo đó, Sở GTVT đề xuất lựa chọn phương án 1 để triển khai dự án với tổng vốn đầu tư từ gần 2.600 tỉ đồng đến gần 4.000 tỉ đồng, tùy theo quy mô xây dựng 2 hầm hay 1 hầm cùng 1 hầm lánh nạn.
Nhận các thông tin mới nhất !
Nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần
Tin tức nổi bật
Bài viết cùng chủ đề
Tại phía Nam, dòng tiền đầu tư bất động sản đang âm thầm lan tỏa tìm kiếm cơ hội, nhất là tại các khu vực được đồn đoán sẽ trở thành trung tâm hành chính mới sau sáp nhập địa giới hành chính.
09.04.2025
Với mỗi một đồng bỏ ra mua chung cư, nhà đầu tư sẽ thu về ít nhất 3 đồng tiền lãi, trong khi các kênh khác chỉ có tỷ lệ cao nhất là 1:1,3 đồng, theo trang Batdongsan.
03.04.2025
Khu đô thị mới Cam Lâm vừa được duyệt sẽ có các trung tâm đô thị với quy mô hơn 10.000 ha, tổng đầu tư hơn 260.000 tỷ đồng.
25.03.2025
Sun Group nghiên cứu, đề xuất đầu tư cảng hàng không quốc tế Vân Phong và loạt dự án khu đô thị tại Khánh Hòa.
07.03.2025
Liên tiếp những tín hiệu tích cực như loạt dự án được Quốc hội khơi thông; các chương trình phát triển đô thị mới được thông qua; các doanh nghiệp lớn đến địa phương đề xuất thực hiện dự án…, đang tạo “hưng phấn” cho thị trường bất động sản Khánh Hòa.
06.03.2025
Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào dự án nông nghiệp, nông thôn, Bộ Tài chính đề xuất miễn, giảm tiền thuê đất từ 5-15 năm cho nhóm này.
04.02.2025
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo số 451/BC-UBND về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
17.12.2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị hỗn hợp TP. Nha Trang tại xã Vĩnh Thái và phường Phước Long.
21.11.2024
Mức độ quan tâm BĐS của các tỉnh ven biển tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ 2023 ở tất cả các thị trường. Trong đó Khánh Hòa tăng mạnh, vươn lên dẫn đầu.
07.11.2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2045. Theo đồ án được phê duyệt, TP. Cam Ranh sẽ trở thành đô thị du lịch - logistics; là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của khu vực phía nam tỉnh theo đúng định hướng tại Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.9 khu vực phát triển
10.10.2024

Dự án tiêu biểu
35 triệu/ m2
44 triệu/ m2
48 triệu/ m2
25 triệu/ m2
53 triệu/ m2
