CĂN HỘ TRẮNG & ĐEN

Tin hướng dẫn

07/09/2024

Khi những phong cách thiết kế hay trang trí căn hộ ngày càng phong phú, đa dạng đến mức có thể gây phân vân, thì 2 màu trắng đen đi cùng nhau sao cho hòa quyện và sang trọng là chọn lựa đáng tham khảo.

Thông thường những không gian dùng thuần màu trắng hay đen sẽ gây ấn tượng mạnh bởi tính nhất quán và sự đồng bộ. Khi bước chân vào một không gian sống toàn trắng hoặc toàn đen, dễ cảm nhận sự thuần khiết hay vẻ sang trọng, nhưng cũng có thể gợi chút hoài nghi về vẻ đơn điệu hay tính áp chế. Dùng trắng và đen do đó không khó nhưng chắc chắn không dễ.

Ở dự án căn hộ tại Hải Phòng này, trắng và đen đã không còn là 2 sắc độ đối nghịch với nhau, mà được phối trộn, sử dụng như một thể thống nhất. Như ngày và đêm, sáng và tối, rực rỡ hay huyền bí… trắng và đen qua thủ pháp và chất liệu, mảng khối và ánh sáng đã được kết hợp cùng nhau để hướng tới mục tiêu: tạo nên góc sống thoải mái, tiện nghi và trang nhã.

Trắng và đen trong nội thất căn hộ này cũng không phải kiểu chia ô bàn cờ vua bên trắng bên đen rạch ròi mà với những thang độ xám tiếp nối dịu nhẹ, đã giúp làm nền hay làm điểm nhấn phù hợp tùy chỗ. Cho nên ngoài các phòng riêng tuân theo khuôn khổ cấu trúc, đa số không gian sử dụng không còn sự phân định giới hạn quá rõ, mà được liên kết trôi chảy, khúc chiết. Có thể thấy ở đây thông qua cách dùng trắng và đen, một thiết kế có nhịp điệu, kéo dài hay kết thúc khéo léo đã mang lại kết nối thị giác khá hiệu quả.

Trắng và đen, ở đây đã hòa làm một.

CĂN HỘ BRG LEGEND HẢI PHÒNG

THIẾT KẾ – THI CÔNG: 349DESIGN

Với diện tích 110 m2, căn hộ có sẵn 1 phòng nhỏ để làm kho hoặc phòng người giúp việc. Gia chủ đã yêu cầu bỏ không gian này để giúp khu bếp ăn trở nên rộng thoáng hơn. Là người ưa thích công nghệ, muốn mọi thứ đều tối giản và ngăn nắp, gia chủ chọn phong cách hiện đại với tông màu thuần trắng đen để đẹp bền theo thời gian. Thiết kế đưa ra các giải pháp về sử dụng hệ tủ âm tường tối giản, liền lạc và tối ưu hóa tiện nghi. Tính sạch gọn và hình khối khúc chiết, mạch lạc được đề cao thông qua lược giản tối đa chi tiết trang trí, nội thất thuần túy các mảng, diện, nét, khối kỷ hà.

Vật liệu chính sử dụng hoàn thiện bao gồm gạch Tây Ban Nha, đá Vicostone kết hợp đá neolith nhập khẩu Tây Ban Nha sử dụng trong khu bếp và đảo bếp. Gỗ công nghiệp An Cường kết hợp gỗ sơn bệt xóa vân được lựa chọn để tạo nên các bề mặt hoàn thiện tối giản và sang trọng. Hệ thống điện thông minh Lumi, thiết bị bếp Bosch nhập khẩu, đèn Croled chiếu sáng và đồ rời nội thất sản xuất theo thiết kế vật liệu da nhập khẩu từ Ý cùng với thiết bị vệ sinh Takumizima cũng được sử dụng để hoàn thiện căn hộ.

hinh 01
hinh 02
hinh 03

Căn hộ với tông màu trắng và đen nhưng được phối trộn cùng nhau một cách hài hòa

hinh 04
hinh 07

Bề mặt nội thất mang lại ấn tượng tinh giản, sạch, gọn, với đằng sau các mảng phân vị tường là hệ tủ phục vụ công năng và cất chứa đồ đạc

hinh 08
hinh 09
hinh 10

Hệ thống chiếu sáng được thiết kế khai thác các bối cảnh, “kịch bản sử dụng” vào buổi tối, chứ không đơn thuần chỉ đủ dùng thấy rõ

hinh 12
hinh 13
hinh 15

Do ban công về hướng tây, nên buổi chiều căn hộ đón nhận nắng soi sâu vào khu sinh hoạt và bếp ăn đem lại sắc độ ấm áp và rực rỡ hơn cho những mảng trắng đen

hinh 16
hinh 17
hinh 18

Rất ít tranh ảnh hay đồ trang trí thêm, khi các bề mặt và khối tủ kệ đã làm nên “chất riêng” cho nội thất

hinh 20

hinh 21 

Phòng master với tông màu trắng đen tương phản rõ nét

hinh 23

Phòng ngủ con thì sử dụng gam màu chuyển tiếp và điểm họa tiết nhẹ nhàng phù hợp với lứa tuổi của 2 cô con gái

hinh 25

 Các khu vệ sinh phối trộn màu sắc, chất liệu theo tông màu trắng đen nhuần nhuyễn

mb can ho

Hình các mặt bằng trước và sau khi cải tạo căn hộ.

Theo Tạp Chí Kiến Trúc Nhà Đẹp – Chuyên mục Nội Thất Tháng 10-2023

Bài viết cùng chủ đề

Ngoài chợ Bến Thành, Lonely Planet còn giới thiệu những điểm đến miễn phí nào ở TP.HCM?

Ngoài chợ Bến Thành, chuyên trang du lịch Lonely Planet còn đề xuất thêm nhiều điểm tham quan, du lịch miễn phí khác tại TP.HCM cho du khách nước ngoài.

03.10.2024

Căn hộ cũ và mới với những hình ảnh trước và sau khi cải tạo

Căn hộ chung cư rộng 93m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn mang cảm giác chật chội, u ám. Vì sao? Bạn hãy xem những hình ảnh trước và sau khi cải tạo này.

30.09.2024

Mẹo ăn uống giúp răng chắc khỏe

Chuyên gia cho biết mọi người không nên ăn uống trong khoảng hai tiếng sau bữa trưa để có hàm răng chắc khỏe, sáng bóng.

23.09.2024

Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc

Theo quy luật ngũ hành, mỗi mệnh đều có những màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh trong cuộc sống, đặc biệt là trong thiết kế nội thất, có thể giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Vậy, mệnh Thủy hợp màu gì? Màu nội thất nào giúp người mệnh Thủy đón tài lộc? Hãy cùng Rever tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

13.09.2024

Nhà đất dành cho bạn

Cải tạo căn hộ 10 năm tuổi thành không gian nhiều đường cong

Đường cong nội thất giúp giảm bớt sự cứng nhắc của các đường thẳng và góc cạnh, tạo không gian sống ấm cúng.

12.09.2024

Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

12.09.2024

Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

12.09.2024

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình. Bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ nhưng đồ dùng thì nhiều, không biết bố trí sao cho hợp lý và bắt mắt? Mỗi khi về nhà, bạn không có một chút hào hứng, chỉ tạo thêm mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến tâm trạng gia chủ, nó còn ảnh hưởng đến phong thủy căn hộ. Vậy bạn đã biết cách nào để ngôi nhà của mình trở nên hút mắt hơn, luôn nhận được nhiều may mắn chưa?

11.09.2024

Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc

Giải đáp câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất, bỏ túi bí kíp chọn màu sơn, màu nội thất cho gia chủ mệnh Kim hợp phong thủy chi tiết!

11.09.2024

Những thực phẩm nên ăn sau khi chạy bộ giảm cân

Ăn dưa hấu bù nước, salad củ cải đường giảm mệt mỏi, gà nướng rau củ cung cấp protein, calo sau khi chạy bộ.

10.09.2024

Xem thêm

Dự án tiêu biểu

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Đã bàn giao
Panorama Nha Trang

44 triệu/ m2

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Xem thêm