Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Tin hướng dẫn

12/09/2024

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Bí quyết chọn mua nhà thứ nhất: Chọn vị trí ngôi nhà thật kỹ càng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xem xét tới việc mua một căn nhà đó là địa điểm (hay vị trí của căn nhà). Bạn hay gia đình bạn có thể sống trong một căn nhà có nhiều khiếm khuyết nhưng đó là khu vực an ninh, xung quanh là những người hàng xóm tốt bụng thì quả là điều tuyệt vời. Chỉ cần có thế, những khiếm khuyết của căn nhà hoàn toàn có thể khắc phục được. Điều này cho thấy vị trí của ngôi nhà rất quan trọng.

Khi bạn đi xem nhà, hãy quan tâm tới những thứ liên quan từ cuộc sống đến vị trí của ngôi nhà. Chẳng hạn, hãy xem ngôi nhà đó có gần nơi làm việc hay không, hàng xóm có dễ tính không, nơi đó có yên tĩnh không, các phương tiện giao thông đi qua, chỗ đậu xe, nơi mua sắm, trường học...

Ngoài ra, bạn hãy chú ý tới quang cảnh xung quanh của ngôi nhà. Hãy xem cửa sổ của nhà hàng xóm có nhìn thẳng vào ngôi nhà của bạn hay không? Ngôi nhà bạn sắp mua có sân chơi cho trẻ em, vật nuôi, trồng cây hoặc những mục đích sử dụng khác không?

Vị trí của ngôi nhà/căn hộ là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua nhà

Vị trí của ngôi nhà/căn hộ là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua nhà

Bí quyết chọn mua nhà thứ hai: Xem xét hàng xóm thật cẩn thận

Người ta thường nói bạn có thể sở hữu một ngôi nhà nhỏ nhất, nhưng thoải mái nhất nếu có những người hàng xóm tuyệt vời. Hãy quan sát xem những người hàng xóm là người như thế nào, họ có hay dọn dẹp sân vườn, đường ngõ sạch đẹp, gọn gàng hay không? Người hàng xóm có thân thiện đối với những người xung quanh, người qua đường, hay với những đứa trẻ chơi trong sân nhà?

Bí quyết chọn mua nhà thứ ba: Mua nhà có diện tích phù hợp

Có thể bạn đang mong muốn mua một ngôi nhà mơ ước với diện tích lớn, nhưng liệu bạn có thực sự cần tới 4 phòng ngủ và 4 phòng tắm trong khi bạn sống một mình? Một căn nhà rộng chỉ đơn giản đem đến cho bạn những khoảng không gian được nới rộng mà bạn cần cho một văn phòng làm việc, hoặc nơi trưng bày của các dự án nghệ thuật. Trong khi các hóa đơn nhiên liệu thì lại tăng cao, cần mua nhiều hơn đồ nội thất và đổ hàng đống tiền vào để trang trí.

Không phải cứ nhà rộng là tốt

Không phải cứ nhà rộng là tốt

Bí quyết chọn mua nhà thứ tư: Soi thật kỹ pháp lý của ngôi nhà

Yếu tố không kém phần quan trọng cần phải nhắc tới trước khi bạn quyết định mua căn nhà, đó là nó có đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý hay không? Ngôi nhà đó có phải là đất lấn chiếm, hoặc thuộc diện quy hoạch hay không? Tất cả những yếu tố thuộc về pháp lý này đều cần phải được xem xét.

Bí quyết chọn mua nhà thứ năm: Dành thời gian kiểm tra khu vực phòng ngủ và phòng tắm

Hãy xác định sẵn trong đầu mình muốn có bao nhiêu phòng tắm và phòng ngủ, sau đó hãy so sánh với ngôi nhà mà bạn muốn mua cho phù hợp tiêu chí. Một phòng ngủ phụ sẽ là một điểm cộng cho căn nhà. Bạn có thể sử dụng chúng làm văn phòng tại gia, studio riêng hoặc phòng ngủ cho khách đến chơi nhà. Nếu bạn xác định mình muốn có thêm phòng, hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, những người sẽ cho bạn lời khuyên chính xác về việc kiến tạo các không gian, thiết kế theo quy định của thành phố.

Bí quyết chọn mua nhà thứ sáu: Đừng bỏ qua khu vực phòng bếp

Nếu như bếp là trái tim của mọi căn nhà, đừng bao giờ lấy một ngôi nhà mà hệ thống bếp không hoạt động tốt. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tu sửa, nhưng điều đó sẽ tốn vào ngân sách của bạn một khoản kha khá đấy.

Bí quyết chọn mua nhà thứ bảy: Kiểm tra tủ đựng đồ và nhà kho

Cũng nên chú ý tới những không gian dùng làm nơi cất đồ vật như tủ đựng đồ, nhà kho, gác xép... Nếu bạn có nhiều dụng cụ thể thao, nguyên liệu thô, quần áo bỏ đi và những vật dụng cho những kỳ nghỉ như lều bạt..., hãy chắc chắn chúng sẽ được cất ở đâu trong ngôi nhà mới này. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lại không gian bên ngoài để làm chỗ chứa đồ. Nhưng hãy thử nghĩ xem, chẳng phải điều này sẽ khiến không gian sinh hoạt của bạn bị thu hẹp sao?

Bí quyết chọn mua nhà thứ tám: Lưu ý cửa sổ và hệ thống ánh sáng

Ánh sáng hợp lý có tác dụng rất tích cực cho sức khoẻ và tâm trạng của bạn

Ánh sáng hợp lý có tác dụng rất tích cực cho sức khoẻ và tâm trạng của bạn

Hãy chú ý tới hệ thống ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo được bố trí trong căn nhà. Bạn có muốn một căn phòng ấm áp khi cửa sổ đón nắng vào mỗi sáng? Hay bước qua các phòng ăn, phòng sinh hoạt, phòng ngủ với những cấp bậc ánh sáng khác nhau? Sử dụng ánh sáng hợp lý có tác dụng rất tích cực cho sức khoẻ và tâm trạng của bạn đấy.

Có một điều rút ra, nếu bạn càng hình dung ngôi nhà mình muốn mua một cách thực tế nhất, gần gũi với nhu cầu của bạn nhất, thì cơ hội tìm kiếm ngôi nhà ưng ý sẽ càng cao. Chúc bạn tìm được một nơi trú ngụ tuyệt vời cho tổ ấm gia đình mình.

Hùng Phú (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Ngoài chợ Bến Thành, Lonely Planet còn giới thiệu những điểm đến miễn phí nào ở TP.HCM?

Ngoài chợ Bến Thành, chuyên trang du lịch Lonely Planet còn đề xuất thêm nhiều điểm tham quan, du lịch miễn phí khác tại TP.HCM cho du khách nước ngoài.

03.10.2024

Căn hộ cũ và mới với những hình ảnh trước và sau khi cải tạo

Căn hộ chung cư rộng 93m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn mang cảm giác chật chội, u ám. Vì sao? Bạn hãy xem những hình ảnh trước và sau khi cải tạo này.

30.09.2024

Mẹo ăn uống giúp răng chắc khỏe

Chuyên gia cho biết mọi người không nên ăn uống trong khoảng hai tiếng sau bữa trưa để có hàm răng chắc khỏe, sáng bóng.

23.09.2024

Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc

Theo quy luật ngũ hành, mỗi mệnh đều có những màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh trong cuộc sống, đặc biệt là trong thiết kế nội thất, có thể giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Vậy, mệnh Thủy hợp màu gì? Màu nội thất nào giúp người mệnh Thủy đón tài lộc? Hãy cùng Rever tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

13.09.2024

Nhà đất dành cho bạn

Cải tạo căn hộ 10 năm tuổi thành không gian nhiều đường cong

Đường cong nội thất giúp giảm bớt sự cứng nhắc của các đường thẳng và góc cạnh, tạo không gian sống ấm cúng.

12.09.2024

Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

12.09.2024

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình. Bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ nhưng đồ dùng thì nhiều, không biết bố trí sao cho hợp lý và bắt mắt? Mỗi khi về nhà, bạn không có một chút hào hứng, chỉ tạo thêm mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến tâm trạng gia chủ, nó còn ảnh hưởng đến phong thủy căn hộ. Vậy bạn đã biết cách nào để ngôi nhà của mình trở nên hút mắt hơn, luôn nhận được nhiều may mắn chưa?

11.09.2024

Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc

Giải đáp câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất, bỏ túi bí kíp chọn màu sơn, màu nội thất cho gia chủ mệnh Kim hợp phong thủy chi tiết!

11.09.2024

Những thực phẩm nên ăn sau khi chạy bộ giảm cân

Ăn dưa hấu bù nước, salad củ cải đường giảm mệt mỏi, gà nướng rau củ cung cấp protein, calo sau khi chạy bộ.

10.09.2024

Nhà cấp 4 có sân vườn xanh mát, phí xây 650 triệu đồng

Bố trí sân giữa làm phòng khách, kết hợp dùng vật liệu thường, giúp gia chủ sở hữu không gian sống xanh và chi phí tiết kiệm.

10.09.2024

Xem thêm

Dự án tiêu biểu

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Đã bàn giao
Panorama Nha Trang

44 triệu/ m2

Đã bàn giao
Đã bàn giao
Xem thêm